Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Giải thuật Bresenham
Mon Jun 24, 2013 11:27 pm by hangme

» host facebook
Mon Apr 02, 2012 2:26 pm by Admin

» Cyberlink PowerDirector 9 key full
Thu Mar 29, 2012 5:00 pm by Admin

» PowerDirector 10 Ultra
Fri Mar 23, 2012 6:15 pm by Admin

» Mảng - Nhập mảng số nguyên, tính tổng phần tử dương, tìm số hoàn hảo, tìm max, min, sắp xếp từ lớn đến nhỏ, từ nhỏ đến lớn
Sun Mar 18, 2012 9:17 pm by Admin

» HTML+CSS Form đăng nhập
Tue Sep 13, 2011 10:38 pm by Admin

» HTML+javascript : Lịch Dương
Thu Sep 08, 2011 5:15 pm by Admin

» HTML+javascript : Đòng hồ điện tử
Thu Sep 08, 2011 5:06 pm by Admin

» HTML: Form Đăng nhập
Thu Sep 08, 2011 4:42 pm by Admin

Affiliates
free forum


Khái Niệm tổng quan về đồ họa

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Khái Niệm tổng quan về đồ họa

Bài gửi  Admin on Sun May 15, 2011 5:39 pm

+ độ phân giải màn hình:số điểm ảnh tối đa có thể hiển thị hình ảnh
+ bộ đếm khung: là thông tin hình ảnh dc hiển thị trên màn hình
+ tỉ số phương: là tỉ số giữa số điểm trên 1 đơn vị dài theo chiều dọc và chiều ngang của màn hình
+ kích thước của màn hình:độ dài đường chéo màn hình

1. Kỹ thuật đồ hoạ điểm (Sample based-Graphics)
- Các mô hình, hình ảnh của các đối tượng được hiển thị thông qua từng pixel (từng mẫu
rời rạc)
- Đặc điểm: Có thể thay đổi thuộc tính
+ Xoá đi từng pixel của mô hình và hình ảnh các đối tượng.
+ Các mô hình hình ảnh được hiển thị như một lưới điểm (grid) các pixel rời rạc,
+ Từng pixel đều có vị trí xác định, được hiển thị với một giá trị rời rạc (số nguyên)
các thông số hiển thị (màu sắc hoặc độ sáng)
+ Tập hợp tất cả các pixel của grid cho chúng ta mô hình, hình ảnh đối tượng mà
chúng ta muốn hiển thị.

Phương pháp để tạo ra các pixel
- Phương pháp dùng phần mềm để vẽ trực tiếp từng pixel một.
- Dựa trên các lý thuyết mô phỏng (lý thuyết Fractal, v.v) để xây dựng nên hình ảnh mô
phỏng của sự vật.
- Phương pháp rời rạc hoá (số hoá) hình ảnh thực của đối tượng.
- Có thể sửa đổi (image editing) hoặc xử lý (image processing) mảng các pixel thu được
theo những phương pháp khác nhau để thu được hình ảnh đặc trưng của đối tượng.
2. Kỹ thuật đồ hoạ vector
- Mô hình hình học (geometrical model) cho mô hình hoặc hình ảnh của đối tượng
- Xác định các thuộc tính của mô hình hình học này,
- Quá trình tô trát (rendering) để hiển thị từng điểm của mô hình, hình ảnh thực của đối
tượng
Có thể định nghĩa đồ hoạ vector: Đồ hoạ vector = geometrical model + rendering

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 157
Join date : 09/06/2010
Age : 25
Đến từ : Hải Dương

Xem lý lịch thành viên http://bkiz.yourforum4u.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết